Chi tiết

Quy trình chế tạo xi lanh thủy lực của QME

Posted on 12/04/2023 05:04.

1/ Tính toán và lên bản vẽ thiết kế:

  • Căn cứ vào lực đẩy/lực kéo và áp suất làm việc của hệ thống để chọn đường kính trong của ống xi lanh, đường kính cần piston. Từ áp lực động lớn nhất của hệ thống, sử dụng tiêu chuẩn DIN 2413 part 3 để tính chiều dày cần thiết của ống xi lanh. Ống xi lanh và cần piston sử dụng được nhập khẩu từ hãng Cromsteel (Rumania):
    • Ống xi lanh: dung sai ISO H8,độ nhám Ra max. 0.4um.
    • Cần piston: dung sai ISO f7, độ nhám Ra max. 0.2um, độ dày lớp mạ crôm tối thiểu 20um.
  • Phải hiểu rõ ứng dụng cụ thể của xy lanh cần chế tạo trong dây chuyền công nghệ (cường độ làm việc, đặc tính áp suất, tư thế làm việc, vận tốc di chuyển, nhiệt độ dầu …). Từ đó, lựa chọn được kết cấu xi lanh, loại gioăng phớt sẽ sử dụng và tính toán dẫn hướng phù hợp.
  • Chọn kiểu lắp ghép theo các tiêu chuẩn ISO 6020/6022, DIN 24554 (hệ mét) hoặc NFPA (hệ inch) … hoặc kiểu lắp đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng.

  • Lên bản vẽ 3D tổng thể của xi lanh với hành trình mong muốn. Kiểm tra lại kích thước bao có phù hợp với không gian lắp đặt không trước khi lập bản vẽ chế tạo. -Lập bản vẽ gia công của từng chi tiết.

2/ Gia công: Tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế và số lượng cụ thể, các chi tiết của xi lanh được hoàn thiện trên các máy công cụ truyền thống hay máy CNC.

3/ Kiểm tra kích thước sau khi gia công:

Các chi tiết sau khi gia công đều được kiểm tra lại kích thước, dung sai, độ bóng, … để loại trừ các chi tiết sai, hỏng.

4/ Lắp ráp:

  • Các chi tiết sau khi gia công đều được vệ sinh bằng hóa chất đặc biệt phun dưới áp lực cao để loại bỏ sạch sẽ các tạp chất còn bám trên bề mặt các chi tiết trong quá trình gia công (phôi, bavia, cặn bẩn, dầu mỡ…).
  • Mỗi loại xi lanh đều có quy trình lắp cụ thể, và được thực hiện bởi các công nhân lành nghề.

5/ Thử áp lực (thử tải):

Tất cả các xi lanh trước khi xuất xưởng QME đều được kiểm tra trên băng thử theo tiêu chuẩn ISO 10100:2001.

6/ Vệ sinh + sơn + đóng gói:

  • Sau khi tẩy sạch dầu mỡ và tạo nhám các bề mặt cần sơn, xi lanh được sơn PU 3 lớp sử dụng loại sơn chuyên dụng cho ngành hàng hải của hãng CHUGOKU SAMHWA PAINTS. Ltd (Nhật Bản).

  • Xi lanh được đóng gói cẩn thận trước khi giao hàng.